Trà xanh Long Tỉnh có tất cả các đặc tính tươi mát của mùa xuân và hương hoa được đánh giá cao trong trà xanh, nhưng cũng bất thường đối với trà xanh, nó có cảm giác ấm áp, dễ chịu như hạt dẻ. Vài tuần trước, nhóm của chúng tôi ở Trung Quốc đã dành một vài ngày ở và xung quanh Hàng Châu, nhà của long tỉnh. Những bức ảnh họ chụp được – chúng tôi hy vọng – sẽ giải thích được điều gì đặc biệt về loại trà này.

Trà xanh Long Tỉnh

Khu vực nguyên bản và chính thống của Giếng Rồng (Long Tỉnh) được chia thành một vài khu vực sản xuất khác nhau xung quanh Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Hồ Tây là nổi tiếng nhất. Mọi người sẽ đến đây từ khắp Trung Quốc vào mỗi mùa xuân trong mùa hái kéo dài bốn tuần để thăm và chọn trà Long Tỉnh cho năm.

Thưởng Thức Trà Phúc Kiến Bằng Cách Nào Là Tuyệt Nhất?

Gần Hồ Tây, Qian Tang và Yuezhou là những nguồn gốc truyền thống khác ở tỉnh Chiết Giang. Đây là khu vườn Yong’an ở Qian Tang, nơi Shentang Wen chế tác ra Organic Dragon Well Supreme của chúng tôi. Những khu vực này là nông thôn, mát mẻ và miền núi – và có cơ hội tốt cho đa dạng sinh học. Không sử dụng phân bón hoặc thuốc trừ sâu nhân tạo và hóa học, khu vườn của Wen được chứng nhận Hữu cơ.

Trà xanh Long Tỉnh

Wen sử dụng một giống trà bụi tên là Jiukeng. Mặc dù nó là một giống cây trồng truyền thống của khu vực, nhưng nó không thường được sử dụng. Wen – và chúng tôi – thích cách tạo ra hương vị và kết cấu đậm đà, phong phú mà giống Jiukeng tạo ra, bổ sung hoàn hảo và làm nổi bật vị thơm đặc trưng của trà xanh long tỉnh.

Thưởng Thức Trà Phúc Kiến Bằng Cách Nào Là Tuyệt Nhất?

Thưởng Thức Trà Phúc Kiến Bằng Cách Nào Là Tuyệt Nhất?

Chỉ những búp non tươi nhất mới được sử dụng trong sản xuất long tỉnh chất lượng cao. Mỗi chồi được chọn cẩn thận bằng tay, giúp đảm bảo các chồi vẫn còn nguyên vẹn và giảm nguy cơ oxy hóa xảy ra trong quá trình chế biến. Sẽ mất khoảng 60-100 búp được hái bằng tay để pha một tách trà.

Thưởng Thức Trà Phúc Kiến Bằng Cách Nào Là Tuyệt Nhất?

Phần đặc trưng của quá trình pha trà làm cho trà xanh có màu xanh lá cây được gọi là Sha Qing – hay ‘giết màu xanh lá cây’. Đó là một ứng dụng đơn giản của nhiệt lên lá, có tác dụng khóa lại trạng thái xanh tươi của chúng, tạo nên đặc tính tươi mát của mùa xuân, và thiết lập các hợp chất thực vật bên trong lá theo cách mang lại hương vị tốt nhất. Các nhà sản xuất Dragon Well (Long Tỉnh) có một kỹ thuật Sha Qing độc đáo.

Thưởng Thức Trà Phúc Kiến Bằng Cách Nào Là Tuyệt Nhất?

Để tạo ra Giếng Rồng (Long Tỉnh), sau khi các chồi được để héo trong vài giờ, theo truyền thống, chúng sẽ được ép vào mặt của một chảo nóng. Các lá được làm nóng nhiều lần theo cách này. Lúc đầu, hơi nóng sẽ khóa hương vị thanh xuân vào trong lá, sau đó lá sẽ được ép theo cách tạo hình thành hình ngọn giáo dẹt đặc trưng của chúng. Cuối cùng, lá sẽ qua nhiệt để làm khô chúng. Đó là một quá trình đòi hỏi kỹ năng cao, mất từ ​​40 phút đến một giờ. Những người làm trà như Wen cần cân đối thời gian của từng giai đoạn và áp dụng đủ nhiệt để tạo ra hương vị hạt dẻ, không bị cháy – mất đi nét thanh xuân.

Trà xanh Long Tỉnh

Tìm hương vị ở Dragon Well (Long Tỉnh) có thể rất dễ dàng! Trên khắp Hàng Châu, những người uống trà sẽ chỉ cần cho một nhúm lá tươi của họ vào ly và đổ nước nóng lên – đó là cách pha trà được gọi là “phong cách ông nội”.