Tom, Trưởng bộ phận Trà của chúng tôi cho biết: “Để bắt đầu kết hợp với những món ăn, tất cả chỉ là lựa chọn giữa trà hoa nhài trắng hoặc trà xanh”.

Những món ăn

“Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trà xanh ngọt ngào và sảng khoái kết hợp với hương vị Trung Quốc như tỏi và dầu hào đậm đà hơn, bạn sẽ tìm thấy ở Hồng Kông, hoặc ớt và hạt tiêu theo phong cách Sichuan hơn; thì tôi muốn nói rằng trà nhài ngọc trai của chúng tôi là hoàn hảo. Cơ sở trà xanh có nhiều cơ thể mà không bị đắng hoặc nặng, trong khi vẫn giữ được nhiều hương hoa cao. Trong khi một loại trà như Jasmine Silver Needle thiên về hương thơm và có thể kết hợp tốt hơn với các món tráng miệng tinh tế để tôn lên hương vị trái cây hơn, hoặc thậm chí một số món mặn nhẹ hơn trong đó hương hoa có thể tương phản với lá salad có vị cay như tên lửa.

Một trong những cách yêu thích của tôi để uống trà hoa nhài trong bữa ăn là thử nó như một chất tẩy rửa vòm họng. Tôi đã làm việc về vấn đề này với rất nhiều đối tác nhà hàng của chúng tôi và chúng tôi đã tìm ra cách tốt nhất để làm điều này là thử Jasmine Silver Needle ngâm lạnh và phục vụ nó giữa các khóa học. Trà lạnh truyền đến hương thơm đặc trưng của dưa và dưa leo từ cốt trà trắng kim bạc, cùng nhiều vị ngọt từ hương hoa nhài. Trong phần phục vụ, tôi muốn thêm quả mâm xôi hoặc dâu tây trang trí, cả hai đều kết hợp một cách xuất sắc để thêm phần kết thúc hơi chua. ”

Những món ăn

Chúng tôi cũng đã hỏi cựu nhà văn thực phẩm và hiện là Người sáng lập thương hiệu gia vị có nguồn gốc duy nhất, Rooted Spices, Rachel, cô ấy sẽ ghép Jasmine Silver Needle của chúng tôi với những món ăn nào. Đây là những gì cô ấy nói:

“Đặc điểm hương vị khiến tôi liên tưởng đến Gewürztraminer với vị ngọt ngào từ hoa vải – mật ong. Tôi sẽ ăn vào buổi sáng với một bát sữa chua Hy Lạp, mật ong, granola và có lẽ là xoài. Và vào buổi chiều với một số baklava hoặc một madeleine. Nếu bạn uống nó với nước lạnh, thì hương thơm sẽ kết hợp hoàn hảo với vị cay thơm của các món ăn phong cách Đông Nam Á. ”

Xem thêm:  Trà xanh Long Tỉnh có gì đặc biệt thu hút trà nhân đến thế?