Bắt đầu từ hình dạng

Lá trà cần không gian để nở ra, và nước cần không gian để chiết xuất hương vị từ mọi góc độ của lá. Nếu lá trà quá nhỏ trong quá trình ngâm, nhiều tác dụng của chúng sẽ bị mất. Một số lá sẽ quá dốc trong khi những lá khác sẽ cho rất ít dịch truyền. Trong hầu hết mọi trường hợp, lý tưởng nhất là chiết xuất nhất quán.

Càng có nhiều diện tích bề mặt của lá tiếp xúc với nước, thì lá càng có thể ngấm nước nhanh và đều hơn.
Điều này có thể làm cho nó có vẻ như một chiếc bình càng lớn càng tốt trong mọi trường hợp. Trên thực tế, có một điểm ngọt mà một mạch đầy lá nhưng không đầy đến mức hạn chế truyền dịch. Một chiếc bình có quá ít lá sẽ không thể ngấm đều. Nếu bạn ủ trong ly thủy tinh, bạn có thể thấy nguyên tắc này hoạt động với dịch truyền đậm hơn, tập trung nhiều nhất ngay xung quanh lá hoặc giỏ ủ.

Cách kém hiệu quả nhất để pha trà về mặt chiết xuất đều là trong túi, cách này rất hạn chế dòng chảy của nước và khả năng nở ra và lan rộng của lá. Các ấm cao hơn, thẳng đứng hơn và hệ thống pha cũng có thể gặp vấn đề, đặc biệt là với các loại trà có lá lớn, mở rộng như Tieguanyin.

Hình dạng cái bát, hoặc bất kỳ thiết kế hình tròn nào cho phép các lá nở ra mà không bị ngăn bởi giỏ ủ và bộ lọc thường là tốt nhất để chiết xuất. Cà phê có lá rất nhỏ có xu hướng hoạt động tốt hơn trong một gaiwan hoặc thậm chí một ống nghiệm dốc hơn bởi vì – khi rót bằng ấm trà – các lá đều chụm lại ở vòi thay vì phân bố đều. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc ngâm trà sau này và tạo ra các loại trà không đồng đều. Hình dạng và chức năng của gaiwan cho phép các lá trải ra trong suốt mỗi lần truyền.